Tuesday, April 24, 2012

โซนี่จัดโครงสร้างฝ่ายทีวีใหม่ หวังกู้วิกฤตยอดขายทีวี

ในอดีตอันไกลโพ้น (รึเปล่า?) เมื่อพูดถึง ทีวี เราคงนึกถึงแบรนด์ โซนี่ กันเป็นอันดับแรก แต่ในวันนี้สถานการณ์กลับกัน เพราะธุรกิจทีวีของโซนี่ย่ำแย่ติดต่อกันมาหลายไตรมาสแล้ว สาเหตุสำคัญมาจากการแข่งขันที่รุนแรง โดยเฉพาะจากซัมซุงและผู้ผลิตทีวีราคาถูกอย่าง Vizio นอกจากนี้ตลาดทีวีในประเทศพัฒนาแล้วก็เริ่มอิ่มตัว วันนี้โซนี่จึงประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ที่หวังว่าจะมากอบกู้ธุรกิจทีวีของบริษัท โดยจัดโครงสร้างองค์กรใหม่ แบ่งฝ่ายธุรกิจทีวีออกเป็น 3 ส่วน เพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น ผังองค์กรใหม่มีผลบังคับใช้ในวันนี้ ฝ่ายธุรกิจ LCD ดูแลการผลิตทีวี LCD ของบริษัท ฝ่ายดูแลการผลิตแบบเอาซอร์ส สำหรับทีวีราคาถูก (ตัวอย่างบริษัทที่รับเอาท์ซอร์สทีวีโซนี่คือ Hon Hai) ฝ่ายพัฒนาทีวีเพื่ออนาคต เช่น Smart Tv คู่แข่งของโซนี่อย่างพานาโซนิคและโตชิบา ก็ออกอาการไม่ค่อยดีในธุรกิจทีวีเช่นกัน ที่มา Businessweek Source:  www.blognone.com Tags: Blognone, LCD, Smart, งาน, ซัมซุง, ตลาด, ธุรกิจ, นก, นาที, ประกาศ, ย่าง, ล่อง,  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม